"การเรียนครั้งที่11"
การเรียนในครั้งนี้นะคะเป็นการเรียนการสอนแบบแผนการจัดประสบการณ์
ก็จะมีองค์ประกอบดังนี้
● วัตถุประสงค์
● สาระการเรียนรู้
-สาระที่ควรรู้
-ประสบการณ์สำคัญ
● กิจกรรมการเรียนรู้
● สื่อ/เเหล่งเรียนรู้
● การวัดและประเมินผล
● ชิ้นงาน/ร่องรอยการเรียนรู้
และสอนการเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้เด็กปฐมวัย ในรูปเเบบขอวเเผนผัง
ในแผนผังนั้นก็จะมีรูปบ้านเป็นจุดศูนย์กลาง การเรียนในครั้งนี้ก็จะเรียนเนื่องของ องค์ประกอบของบ้าน
ก็จะมีองค์ประกอบของบ้านมีอะไรบ้างเนื่องจากครูจะมีสื่อเป็นเเผ่นชาร์ตให้เด็กได้นำรูปองค์ประกอบของบ้านมาติดให้สมบูรณ์ เป็นการสอนแบบสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก
เพื่อให้เด็กบอกประเภทของบ้านได้
เด็กสังเกตเดละเปรียบเทียบความเหมือนความต่างของลักษณะบ้านต่างๆ
กิจกรรมภายในห้องเรียน
● ครูนำภาพบ้านที่มีลักษณะต่างๆ เช่นภาพบ้านทรงไทย ภาพตึกแถว ภาพเรือนเเพ มาให้เด็กสังเกต
● เด็กเเละครูร่มกันบันทึกประเภทขิงบ้านลงในผังกราฟฟิก
● เด็กและครูร่วมกันทบทวนประเภทของบ้าน
รูปกิจกรรมภายมนห้องเรียนค่ะ
สิ่งที่ได้รับในการเรียนในครั้งนี้นะคะ
● ได้เรียนรู้การเขียนเเผนว่สเป็นอย่างควรเขียนอย่างไร
● ได้เรียนรู้การสอนภายในห้องเรียน
●กิจกรรมเสริมประสบการณ์
ข้อคิดเห็น
บรรยากาศภายในห้องเรียนเหมาะสมดีค่ะ
อาจารย์ได้อธิบายให้เราเข้าใจเเละสิ่งไหนที่เรายังไม่เข้าใจอาจารย์ได้ให้คำอธิบายเพิ่มเติมค่ะ
ประเมินผล
ประเมินเพื่น
เพื่อนมีความกระตือรือร้นในการทำงานเเละช่วยกันตอบในสิ่งที่อาจารย์ถามเเสดงความคิดเห็นเเตกต่างกันไปเเละให้ความร่วมมือภายในห้องเรียนได้ดีค่ะ
ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันได้ออกไปติดภาพบนเเผ่นกราฟฟิกที่อาจารย์นำมาสอนด้วยค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ได้มีสื่อการสอนมาอธิบายยกตัวอย่างให้ฟังให้เขียนเเผนร่างไว้ก่อนอธิบายให้เราเขาใจโดยไม่ติดขัดเเละมองไปทางไหนก็เห็นเเต่รอยยิ้มของเพื่อนค่ะ
การเรียนในครั้งนี้นะคะเป็นการเรียนการสอนแบบแผนการจัดประสบการณ์
ก็จะมีองค์ประกอบดังนี้
● วัตถุประสงค์
● สาระการเรียนรู้
-สาระที่ควรรู้
-ประสบการณ์สำคัญ
● กิจกรรมการเรียนรู้
● สื่อ/เเหล่งเรียนรู้
● การวัดและประเมินผล
● ชิ้นงาน/ร่องรอยการเรียนรู้
และสอนการเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้เด็กปฐมวัย ในรูปเเบบขอวเเผนผัง
ในแผนผังนั้นก็จะมีรูปบ้านเป็นจุดศูนย์กลาง การเรียนในครั้งนี้ก็จะเรียนเนื่องของ องค์ประกอบของบ้าน
ก็จะมีองค์ประกอบของบ้านมีอะไรบ้างเนื่องจากครูจะมีสื่อเป็นเเผ่นชาร์ตให้เด็กได้นำรูปองค์ประกอบของบ้านมาติดให้สมบูรณ์ เป็นการสอนแบบสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก
เพื่อให้เด็กบอกประเภทของบ้านได้
เด็กสังเกตเดละเปรียบเทียบความเหมือนความต่างของลักษณะบ้านต่างๆ
● ครูนำภาพบ้านที่มีลักษณะต่างๆ เช่นภาพบ้านทรงไทย ภาพตึกแถว ภาพเรือนเเพ มาให้เด็กสังเกต
● เด็กเเละครูร่มกันบันทึกประเภทขิงบ้านลงในผังกราฟฟิก
● เด็กและครูร่วมกันทบทวนประเภทของบ้าน
รูปกิจกรรมภายมนห้องเรียนค่ะ
สิ่งที่ได้รับในการเรียนในครั้งนี้นะคะ
● ได้เรียนรู้การเขียนเเผนว่สเป็นอย่างควรเขียนอย่างไร
● ได้เรียนรู้การสอนภายในห้องเรียน
●กิจกรรมเสริมประสบการณ์
ข้อคิดเห็น
บรรยากาศภายในห้องเรียนเหมาะสมดีค่ะ
อาจารย์ได้อธิบายให้เราเข้าใจเเละสิ่งไหนที่เรายังไม่เข้าใจอาจารย์ได้ให้คำอธิบายเพิ่มเติมค่ะ
ประเมินผล
ประเมินเพื่น
เพื่อนมีความกระตือรือร้นในการทำงานเเละช่วยกันตอบในสิ่งที่อาจารย์ถามเเสดงความคิดเห็นเเตกต่างกันไปเเละให้ความร่วมมือภายในห้องเรียนได้ดีค่ะ
ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันได้ออกไปติดภาพบนเเผ่นกราฟฟิกที่อาจารย์นำมาสอนด้วยค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ได้มีสื่อการสอนมาอธิบายยกตัวอย่างให้ฟังให้เขียนเเผนร่างไว้ก่อนอธิบายให้เราเขาใจโดยไม่ติดขัดเเละมองไปทางไหนก็เห็นเเต่รอยยิ้มของเพื่อนค่ะ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น