"การเรียนครั้งที่ 12"
สิ่งที่ได้รับจากการเรียนในครั้งนี้นะคะ
การเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ใก้นักศึกษาเขียนเเผนเเละทำแผนผังกราฟฟิกของตนเอง พร้อมกับทดสอบการสอนในห้องเรียนค่ะ ส่วนตัวดิฉันฉันใจเรื่องของสัตว์น้ำค่ะ จึงเลือกประเภทของสัตว์มสอนค่ะ
แผนการจัดประสบการณ์ เรื่องประเภทของสัตว์น้ำ
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เด็กสามารถ....
1.บอกประเภทของสัตว์น้ำได้
2.สังเกตเเละเปรียบเทียบความเหมืน-ความต่าง
สาระการเรียนรู้
● สาระที่ควรรู้
สัตว์ที่อาศัยในน้ำหรือมีวงจรชีวิตส่วนหนึ่งอาศัยอยู่ในน้ำบริเวณที่น้ำท่วม ดังเช่น
กุ้ง หอย ปู ปลา........
●ประสบการณ์ที่สำคัญ
ด้านอารมณ์-จิตใจ
1.การพูดสะท้อนความรู้สึกของตนเองเเละผู้อื่น
ด้านสังคม
1.การเเสดงความคิดเห็นร่วมกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
1.การเเสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านสื่อ
2.การเชื่อมโยงรูปภาพกับสถานการณ์จริง
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ
เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับประเภทของสัตว์น้ำ
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพสัตว์น้ำชนิดต่างๆ เช่นภาพ
2.เด็กและครูร่วมกันบันทึกประเภทของสัตว์น้ำลงในผังกราฟฟิก
ขั้นสรุป
เด็กและครูร่วมกันทบทวนประเภทของสัตว์น้ำ
สื่อ/เเหล่งเรียนรู้
1.ชาร์ตประเภทของสัตว์น้ำ
2.ภาพสัตว์น้ำประเภทต่างๆ
การวัดเเละประเมินผล
สังเกตเเละบันทึกพฤติกรรมดังนี้
1.การบอกประเภทจองสัตว์น้ำ
2.การสนทนาเเสดงความคิดเห็น
รูปกิจกรรมภายในห้องเรียนค่ะ
สิ่งที่ได้รับจากการเรียนในครั้งนี้นะคะ
การเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ใก้นักศึกษาเขียนเเผนเเละทำแผนผังกราฟฟิกของตนเอง พร้อมกับทดสอบการสอนในห้องเรียนค่ะ ส่วนตัวดิฉันฉันใจเรื่องของสัตว์น้ำค่ะ จึงเลือกประเภทของสัตว์มสอนค่ะ
แผนการจัดประสบการณ์ เรื่องประเภทของสัตว์น้ำ
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เด็กสามารถ....
1.บอกประเภทของสัตว์น้ำได้
2.สังเกตเเละเปรียบเทียบความเหมืน-ความต่าง
สาระการเรียนรู้
● สาระที่ควรรู้
สัตว์ที่อาศัยในน้ำหรือมีวงจรชีวิตส่วนหนึ่งอาศัยอยู่ในน้ำบริเวณที่น้ำท่วม ดังเช่น
กุ้ง หอย ปู ปลา........
●ประสบการณ์ที่สำคัญ
ด้านอารมณ์-จิตใจ
1.การพูดสะท้อนความรู้สึกของตนเองเเละผู้อื่น
ด้านสังคม
1.การเเสดงความคิดเห็นร่วมกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
1.การเเสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านสื่อ
2.การเชื่อมโยงรูปภาพกับสถานการณ์จริง
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ
เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับประเภทของสัตว์น้ำ
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพสัตว์น้ำชนิดต่างๆ เช่นภาพ
ปู
กุ้ง
ปลา
หอย
มาให้เด็กได้สังเกต2.เด็กและครูร่วมกันบันทึกประเภทของสัตว์น้ำลงในผังกราฟฟิก
ขั้นสรุป
เด็กและครูร่วมกันทบทวนประเภทของสัตว์น้ำ
สื่อ/เเหล่งเรียนรู้
1.ชาร์ตประเภทของสัตว์น้ำ
2.ภาพสัตว์น้ำประเภทต่างๆ
การวัดเเละประเมินผล
สังเกตเเละบันทึกพฤติกรรมดังนี้
1.การบอกประเภทจองสัตว์น้ำ
2.การสนทนาเเสดงความคิดเห็น
รูปกิจกรรมภายในห้องเรียนค่ะ
ข้อคิดเห็น
บรรยากาศภายในห้องเรียนเหมาะสมดีค่ะทุกคนช่วยกันเเสดงความคิดเห็นเพื่อนที่ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียนได้ดีค่ะ
ประเมินผล
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆช่วยกันเเสดงความคิดเห็นเเละตอบคำถาม ปรบมือเป็นกำลังให้เพื่อนค่ะ
ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันได้ออกไปนำเสนอหน้าก็เป็นอีกก้าวหนึ่งที่เพิ่มความมั่นใจในอีกระดับหนึ่งค่ะ
ประเมินอาจารย์
ขอบคุณอาจารย์ที่สอนอะไรหลายๆอย่างเเละให้ทั้งความรัก ดูเเล ให้คำปรึกษาดีๆค่ะ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น